UBND HUYỆN CẨM MỸ
TRƯỜNG
THCS THỪA ĐỨC
Số: 19 /KH-THCS
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM
Độc
lập – Tự do – Hạnh phúc
Thừa
Đức, ngày 7 tháng 09 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
V/v Tổ chức thực
hiện các hoạt động dạy học bằng hình thức trực tuyến
năm học 2021
– 2022
Căn cứ Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 03 năm 2021
của Bộ giáo dục đào tạo về quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến
trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên;
Căn cứ quyết định số 2859/QĐ-UBND ngày 23 tháng 08 năm 2021
của Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học
2021 – 2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường
xuyên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Căn cứ kế hoạch số 3553/KH-SGDĐT ngày 01 thán 9 năm 2021 của
Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai về Kế hoạch tổ chức dạy và học trực tuyến tại
các cơ sở giáo dục phổ thông cấp Trung học cơ sở trong thời gian phòng chống dịch
bệnh Covid 19.
Căn cứ kế hoạch giáo dục năm học 2021 –
2022 của trường THCS Thừa Đức;
Căn cứ vào tình
hình thực tế diễn biến phức tạp của dịch Covid 19; Trường THCS Thừa Đức xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động dạy học
bằng hình thức trực tuyến năm học 2021-2022 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC:
1. Mục đích:
- Hỗ trợ hoặc thay thế dạy học trực tiếp tại trường, giúp nhà trường nâng cao chất lượng dạy học và
hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông theo kế hoạch thời gian năm học
2021 – 2022; đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh trong thời gian phòng chống dịch Covid 19.
- Phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy
và học; thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Giáo dục.
- Mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, tạo
điều kiện để học sinh được học ở mọi nơi, mọi lúc.
2. Yêu cầu:
- Chủ động xây dựng kế hoạch dạy học. Xây dựng chủ đề dạy học, ôn tập trực tuyến qua mạng để hỗ trợ học sinh học
tập tại nhà. Các chủ đề dạy
học, ôn tập cần được xây dựng và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định và lợi ích
chung của người học. Trong quá trình thực hiện tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn
xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.
- Lựa chọn công cụ dạy học qua internet phù hợp với nhu cầu
và điều kiện thực tế của trường, của học sinh bảo đảm điều kiện tổ chức dạy học
qua internet có chất lượng.
- Xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả
đối tượng học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều được tham gia học tập, đảm bảo
tính công bằng, nhân văn trong giáo dục; xây dựng thời gian biểu dạy học trực
tuyến phù hợp, thông báo lịch học, tương tác với thầy cô phụ trách cho học sinh
và phụ huynh học sinh; tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ học
sinh trong việc học trực tuyến để ôn tập kiến thức, học tập kiến thức mới. Tránh gây áp lực cho học sinh, phụ
huynh học sinh trong quá trình tổ chức dạy học trực tuyến.
- Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy
và học trực tuyến trong thời gian phòng, chống dịch. Thực hiện các giải pháp nhằm
đảm bảo cho 100% học sinh không đủ điều kiện tham gia học tập trực tuyến được
tiếp cận bài học. Các đối tượng học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực
tuyến (nếu có) được bổ sung các nội dung kiến thức mà nhà trường đã thực hiện
trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực tiếp.
3. Nguyên tắc:
- Nội dung dạy học trực tuyến phải đáp ứng mức độ cần đạt hoặc yêu cầu cần
đạt của chương trình giáo dục phổ thông.
- Bảo đảm các điều kiện tối thiểu về hạ tầng kỹ thuật dạy học trực tuyến và
đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học trực tuyến.
- Tuân thủ các quy định hiện hành về an toàn thông tin, quy định về dữ liệu,
thông tin cá nhân, sở hữu trí tuệ theo các quy định của pháp luật.
II. TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
1. Hoạt động
dạy học trực tuyến và các phương án dạy trực tuyến:
a. Hoạt động dạy trực tuyến:
- Hoạt động dạy học trực tuyến được thực hiện theo các bài học hoặc chủ đề
trong chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm sự tương tác giữa giáo viên và
học sinh trong quá trình dạy học.
- Học sinh học tập trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tham dự giờ
học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm
tra, đánh giá theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học
liệu dạy học trực tuyến; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với giáo viên và
các học sinh khác.
- Giáo viên dạy học trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tổ chức giờ
học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học
tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; theo dõi và hỗ trợ học
sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ,
trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh.
b. Các phương án dạy trực tuyến:
- Phương án 1: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp, sử dụng
trong trạng thái dịch bệnh Covid mà nhà trường ở vùng bình thường mới (vùng
xanh), học sinh đi học bình thường nhưng vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng
chống dịch.
- Phương án 2: Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy
học trực tiếp, phương án này sử dụng trong vùng nguy cơ (vùng vàng).. Do có 1
số thời điểm mà học sinh phải học trực tuyến ở nhà để phòng dịch.
- Phương án 3: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy
học trực tiếp, sử dụng trong vùng có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao (vùng cam,
vùng đỏ).
2. Kiểm tra,
đánh giá trong dạy học trực tuyến
- Kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh
được thực hiện trong quá trình dạy học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá thường
xuyên trong dạy học trực tuyến được thực hiện theo quy định về kiểm tra, đánh
giá thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được
thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra,
đánh giá định kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Khuyến khích kiểm tra đánh giá
thường xuyên trong quá trình học tập bằng cách giao nhiệm vụ, dự án.
- Trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm
kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh
giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến; Hiệu trưởng lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục và
Đào tạo, bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá, chính xác, công bằng, khách quan,
trung thực.
3. Học liệu dạy
học trực tuyến
- Học liệu dạy học trực tuyến được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ
thông, bao gồm: bài giảng đa phương tiện; hướng dẫn thí nghiệm, thực hành; phần
mềm mô phỏng; hệ thống câu hỏi, bài tập luyện tập và kiểm tra, đánh giá; tài
liệu tham khảo, bổ trợ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Học liệu dạy học trực tuyến phải phù hợp với nội dung bài học, chủ đề học
tập và hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh; bảo đảm tính khoa học, sư
phạm và phù hợp với truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục
của dân tộc.
- Học liệu dạy học trực tuyến sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông phải
được tổ chuyên môn thông qua và được người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông
phê duyệt.
4. Quản lý và lưu
trữ hồ sơ dạy học trực tuyến
- Hồ sơ, minh chứng: Kế hoạch dạy học trực tuyến; Quyết
định hình thức dạy trực tuyến; Các kế hoạch bồi dưỡng trình độ chuyên môn, kỹ
năng dạy học trực tuyến; Phân công nhiệm vụ cụ thể của giáo viên, nhân viên…
- Dữ liệu về quá trình dạy học trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến;
- Kế hoạch dạy học trực tuyến và kế hoạch dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo
dục phổ thông chi tiết theo tuần, tháng, năm cho từng môn học, hoạt động giáo dục;
- Hồ sơ kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả học tập của học sinh .
- Các biên bản họp
tổ, nhóm về việc thống nhất các nội dung dạy học/ôn tập;
- Kế hoạch giáo dục
của tổ, kế hoạch giáo dục của giáo viên; Kế hoạch bài dạy của giáo viên;
- Thời khóa biểu
giảng dạy, phân công GV dạy các lớp; lịch phát sóng các chương trình có liên
quan đến bài học (hoặc liên kết).
- Danh sách học
sinh thực hiện học tập trực tuyến (theo lớp); danh sach học sinh được giao bài bằng
các hình thức.
III. TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN:
1. Đối với nhà trường:
- Phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch
ở địa phương để xây dựng phương án cụ thể trong từng thời điểm.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch, chỉ
đạo hướng dẫn các tổ bộ môn xây dựng nội dung các chủ đề dạy học, ôn tập trực tuyến dựa trên nội dung gợi ý, đề xuất của các
nhóm bộ môn. Nhà trường chủ động lựa chọn công
cụ, phần mềm dạy học trực tuyến được Phòng, sở cho
phép (qlgiaoduc.dongnai.edu.vn). Tiến hành tập huấn cho GV cách sử dụng phần mềm
dạy học Online.
- Quyết định lựa chọn
hình thức giảng dạy trực tuyến phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà
trường. Công tác tổ chức giảng dạy – học tập đáp ứng đầy đủ các điều kiện đảm
bảo chất lượng dạy học.
- Phổ biến thông tin
chủ trương, kế hoạch tổ chức giảng dạy – học tập trực tuyến tới các tổ chuyên
môn, giáo viên.
- Thông báo đến giáo viên, học sinh và gia đình
học sinh theo dõi Lịch phát sóng dạy học trên các đài truyền hình (nếu có); Phân công giáo viên phụ trách
và cập nhật các bài giảng, lịch học lên trang Wed của trường.
- Phân công giáo viên phụ trách từng địa
bàn nhằm đưa bài đến từng học sinh chưa được tham gia học trực tuyến.
-
Kiểm tra giám sát quá
trình soạn giảng, giảng dạy của giáo viên.
- Khi học sinh đi học trở lại, xây dựng kế
hoạch, giải pháp, tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên
truyền hình. Xây dựng kế hoạch giảng dạy, hỗ trợ cho các em không có đủ điều kiện
tham gia việc học trực tuyến hoàn thành các kiến thức còn thiếu.
- Tùy vào tình hình diễn biến dịch mà Hiệu
trưởng có ngừng hình thức học trực tuyến chuyển sang học trực tiếp.
- Thực hiện một số quy định khác theo
Thông tư 09/2021 của Bộ GDĐT.
2. Các tổ chuyên môn:
- Tiến hành sinh hoạt chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học, nội dung dạy
học trực tuyến cho từng bộ môn; Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá thường
xuyên các nội dung học tập bằng nhiều hình thức;
- Tổ chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình
dịch bệnh theo từng tuần, tháng, quý, học kỳ năm cho phù hợp với môn học.
+ Xây dựng kế hoạch năm học 2021 – 2022, song song với kế hoạch dạy học
trực tuyến hàng tuần, tháng.
- Phân công giáo viên phụ trách các bài dạy trực tuyến theo kế hoạch của
nhà trường.
- Duyệt kế hoạch giáo dục trực tuyến hàng tuần của của giáo viên. Duyệt
kế hoạch bài dạy trực tuyến của giáo viên, duyệt các nội dung triển khai đối với
học sinh chưa tiếp cận được với hình thức trực tuyến.
- Tổ trưởng CM phối hợp
nhóm giáo viên Tin học, phụ trách CNTT hỗ trợ kỹ thuật cho giáo viên và học
sinh trong quá trình tổ chức giảng dạy – học tập.
- Tổ trưởng tổ chức truyền thông tới các giáo viên, học sinh;
thường xuyên nắm bắt và theo dõi tình hình học sinh tham gia học tập; tình hình
giảng dạy của giáo viên để có điều chỉnh phù hợp.
3. Giáo viên bộ
môn:
- GVBM xây dựng kế hoạch giáo dục năm
học 2021 – 2022; kế hoạch giáo dục trong thời gian học trực tuyến hàng tuần và
chủ động điều chỉnh kế hoạch khi có thay đổi.
- GVBM xây dựng kế hoạch bài dạy cho phù hợp với việc dạy học trực tuyến:
+ Kế hoạch bài dạy trực tuyến cần cụ thể về nội dung hình thức cho học
sinh có thể dễ quan sát, dễ hình dung, dễ học, đảm bảo tương tác giữa giáo viên
và học sinh.
+ Không yêu cầu xây dựng tiết dạy đầy đủ các bước như trong quá trình dạy
trực tiếp.
+ Thời lượng của 1 tiết dạy trực tuyến có thể ít hơn thời lượng tiết dạy
trực tiếp do giáo viên giảm 1 số nội dung không cần thiết.
+ Khuyến khích giáo viên thực hiện các bài giảng điện tử trong việc giảng
dạy trực tuyến, tìm kiếm các tư liệu như hình ảnh, đoạn phim, nhạc…phục vụ vào
việc giảng dạy.
+ Chủ động đưa các nội dung, các chủ đề dễ truyền tải, các chủ đề học
sinh có thể nghiên cứu thực hiện được lên giảng dạy trực tuyến. Đối với các hoạt
động như thực hành có thể lùi lại thực hiện sau thời gian học trực tiếp.
+ Xây dựng phương án kiểm tra đánh giá, các câu hỏi kiểm tra đánh giá.
Ưu tiên xây dựng kiểm tra đánh giá bằng các sản phẩm, dự án.
+ Đối với các nội dung giao bài bằng giấy
đưa về cho học sinh không tiếp cận được học trực tuyến: Giáo viên phải xây dựng
nội dung ngắn gọn, cô đọng, rõ ràng, dễ nhìn, dễ đọc, dễ hiểu…có đánh dấu các
phần nào cần nhớ, các phần chỉ tham khảo, nên có câu hỏi cuối bài, cuối chủ đề
để giáo viên có thể đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh (tuyệt đối không
copy in Kế hoạch bài dạy đưa cho học sinh).
+ Đối với những bài dạy trùng với bài dạy của Đài truyền hình Đồng Nai
hay 1 số Đài truyền hình lân cận thì giáo viên có hình thức hướng dẫn ôn tập
cho học sinh, hoặc điều chỉnh bài khác cho phù hợp; theo dõi việc học qua đài
truyền hình, các trang Wed của các em bằng cách tổng hợp, đặt câu hỏi cho chủ đề,
bài học để theo dõi việc nắm vững các kiến thức của học sinh.
- GVBM giảng dạy trực tuyến hoặc phối hợp giảng dạy trực tuyến theo lịch
đã phân công. Thực
hiện nghiêm túc việc giảng dạy, ôn tập, giao bài tập, chấm bài theo kế hoạch.
- GVBM phối hợp với Giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên
được phân công khác, giám sát, theo dõi quá trình học tập của học sinh lớp mình
phụ trách: thực
hiện việc điểm danh học sinh, đánh giá kết quả học tập của học sinh; hướng dẫn
và hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập...
- Giáo viên bộ môn ký sổ đầu bài online
sau khi dạy trực tuyến trên nền tảng Goolge From.
4. Giáo viên chủ nhiệm:
-
GVCN phối hợp với CNTT triển khai hướng dẫn học sinh tham gia khảo sát việc học
trực tuyến.
-
GVCN lập danh sách học sinh có thể tham gia học trực tuyến, học sinh không thể
tham gia học trực tuyến sau khi đã khảo sát (chú ý những học sinh không học
online được thì đề xuất các hình thức tiếp cận của học sinh khi không tham gia
được học trực tuyến).
-
GVCN lập các nhóm lớp trên Messenger hoặc Zalo để cập nhật kịp thời lịch học của
nhà trường, lịch phát sóng của các đài truyền hình địa phương đến học sinh,
theo dõi việc học trực tuyến, học trên truyền hình của học sinh.
-
GVCN phối hợp với phụ trách CNTT, giáo viên tin học, giáo viên được phân công
trong việc hướng dẫn học sinh cài đặt và sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến.
- Giáo viên chủ nhiệm
phối hợp phổ biến và thông tin tới học sinh lớp mình chủ nhiệm về chủ trương,
kế hoạch dạy học trực tuyến của nhà trường, lịch học.... Nhắc nhở học sinh thực hiện học online trên
sóng truyền hình (nếu có).
-
Phối hợp với GVBM trong việc điểm danh, nhắc nhở học sinh. In và chuyển giao
bài học đến các học sinh chưa tiếp cận được học online thông qua các kênh khác
nhau.
5. Đối với học sinh:
- Được cấp tài khoản trên trang OLM.VN để tham gia học trực tuyến. (lưu
ý: Cài Zoom để tham gia học tập).
- Sử dụng phần mềm dạy
học trực tuyến… để tham gia học tập trực tuyến theo kế hoạch của nhà trường.
Học sinh tham gia đầy đủ thời lượng học tập theo yêu cầu của giáo viên.
- Thực
hiện nghiêm túc các quy chế, quy định, hướng dẫn của nhà trường khi tham gia
học tập trực tuyến.
-
Thành lập các nhóm học tập ở những khu vực có học sinh gần nhau để dễ dàng
thuận tiện giúp đỡ nhau trong học tập. Chủ động giúp đỡ các bạn khác hoàn thành
các bài tập, bài học được giao.
- Học sinh tự học có
hướng dẫn thông qua các học liệu, tài liệu, bài giảng do giáo viên cung cấp.
Hoàn thành các bài tập, dự án, sản phẩm… được giao.
-
Theo dõi và cập nhật thường xuyên lịch học của nhà trường, lịch dạy học của đài
truyền hình liên quan đến khối học.
6. Đối với phụ huynh:
-
Hỗ trợ các phương tiện nghe nhìn cho học sinh trong thời gian học trực tuyến.
-
PHHS thường xuyên cập nhật thông tin, lịch học theo kế hoạch của nhà trường,
đôn đốc và tạo điều kiện, nhắc nhở các em tham gia học trực tuyến có hiệu quả.
-
Hướng dẫn học sinh học tập qua các phương tiện thông tin đại chúng.
-
Hướng dẫn học sinh sử dụng các học liệu, sách giáo khoa điện tử để phục vụ học
tập.
-
Đánh giá quá trình dạy và học trực tuyến và phản hồi nếu có yêu cầu từ nhà
trường.
IV. CÁCH THỨC TỔ CHỨC THỰC HIỆN TRỰC TUYẾN:
1. Phần mềm dạy học trực tuyến:
- Nhà trường thực
hiện lựa chọn trang OLM.VN để tạo tài khoản quản lý giảng dạy và học tập của
giáo viên và học sinh, dạy học trên nền tảng Zoom.
- Xây dựng phương
án phụ nếu một số tiết/ngày không vào được Zoom thì giáo viên phải thông báo cho
học sinh chuyển sang phương án dùng Google Meet để tiếp tục việc học tập.
2. Địa điểm:
- Giảng dạy trực
tuyến tại trường theo lịch phân công (nếu tình hình dịch căng thẳng thì nhà trường
sẽ cho giáo viên dạy trực tuyến tại nhà).
- Học sinh học tại
nhà trên máy tính hoặc Smartphone (nếu từ 2 học sinh dùng 1 tài khoản thì GVBM
nắm để biết số lượng học sinh tham gia học trực tuyến).
- Học sinh không đủ
điều kiện đảm bảo học online sẽ được nhà trường phát đề cương bài học, các phiếu
câu hỏi… để học sinh nghiên cứu tại nhà bằng hình thức qua Zalo nhóm của lớp hoặc
bản photocopy.
3. Số lượng tham gia:
- Tất cả các giáo
viên bộ môn được phân công đều dạy học trực tuyến. Các bộ môn chưa tham gia dạy
trực tuyến có nhiệm vụ hỗ trợ trong việc dạy học trực tuyến hoặc phụ trách địa
bàn giao các bài tập cho học sinh nếu cần thiết.
- Tất cả các học
sinh trường đủ điều kiện đều phải tham gia học trực tuyến. Những học sinh nào
không đủ điều kiện học sẽ được nhà trường sẽ gửi nội dung bài học đến nhà qua Zalo
nhóm của GVCN, qua Messenger… hoặc bản Photocoppy qua giáo viên phụ trách địa
bàn.
- Ngoài ra các em
phải tham gia học trên truyền hình theo lịch của nhà trường và địa phương.
4. Các môn thực hiện dạy học trực tuyến:
- Thực hiện dạy học
trực tuyến đối với tất cả các môn. Đối với những môn thời lượng thực hành nhiều
nhà trường xây dựng giảm số tiết học trên tuần xuống để đảm bảo việc học tập của
học sinh (phần thực hành sẽ xây dựng học tăng cường sau khi được học trực tiếp).
2. Công việc:
- Từ ngày 03/09/2021 – 06/09/2021:
GVCN khảo sát số
lượng học sinh đủ điều kiện tham gia học trực tuyến; lập danh sách cụ thể số
học sinh có thể tham gia, số học sinh không thể tham gia, địa chỉ cụ thể (khảo
sát trực tuyến theo mẫu của nhà trường) (ngày 7/9/2021 nộp danh sách về nhà
trường).
-
Triển khai và tập huấn phần mền dạy học trực tuyến cho giáo viên (ngày 6/9/2021).
-
Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh cài đặt và sử dụng phần mềm từ ngày 8/9/2021
– 9/9/2021. Hướng dẫn lịch học cho học sinh. Hướng dẫn học sinh tải sách giáo
khoa trên mạng về học (trong trường hợp học sinh chưa có SGK).
-
Ngày 10/9/2021 tổ chức dạy thử, đánh giá chung về việc dạy trực tuyến trên phần
mềm.
-
Ngày 13/09/2021 thực hiện dạy học trực tuyến theo kế hoạch.
-
Giáo viên bộ môn, tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch giáo dục, xây dựng kế hoạch
dạy học trực tuyến theo từng môn, khối lớp được phân công. Tổ trưởng chuyên môn
duyệt Kế hoạch giáo dục, kế hoạch dạy học trực tuyến của giáo viên trước khi
dạy học (duyệt online).
-
Giáo viên gởi bài học cho học sinh không học trực tuyến được qua Zalo hoặc
Mesenger… lớp, đồng thời gởi 1 bản về cho giáo viên phụ để tiến hành in, photo
tài liệu phát cho học sinh không tiếp cận được hình thức học qua Zalo (việc gởi
bài thực hiện chậm nhất là vào thứ 5 hàng tuần).
-
Thực hiện dạy học trực tuyến theo lịch và theo kế hoạch cụ thể.
+
Tất cả Giáo viên và học sinh đều được cấp tài khoản trên trang OLM.VN.
+
Trước khi vào giờ học, học sinh đăng nhập vào tài khoản, vào lớp của mình trên
trang OLM.VN.
+
Giáo viên đăng nhập và vào lớp giảng dạy theo kế hoạch của nhà trường trước
tiết dạy 5 phút để ổn định lớp.
+
Trường hợp không vào được Zoom, GVBM chuyển sang phương án phụ, thông báo và
gởi đường liên kết trên Google Meet cho học sinh nắm bắt để vào lớp.
+
Thực hiện giao bài tập và hướng dẫn học sinh làm bài tập trên trang OLM.VN.
+
Sau khi dạy xong giáo viên đăng nhập vào đường link được gởi trên nhóm Zalo trường
để ký sổ đầu bài Online (gồm các nội dung: Ngày dạy; tuần; tiết; tiết chương
trình; Tên bài dạy, chủ đề; số lượng học sinh tham gia học trực tuyến; nhận xét
giờ học; xếp loại giờ học; phần mềm sử dụng; tải và nộp file bài dạy đó lên
trang). Việc ký sổ online chậm nhất vào cuối buổi học, việc ký sổ đầu bài
Online chậm coi như tính tiết đó không lên lớp.
Trên đây là Kế hoạch
tổ chức thực hiện các hoạt động dạy học bằng hình thức trực tuyến năm 2021 –
2022. Yêu cầu các tổ chuyên môn quán triệt đến toàn thể giáo viên, học sinh, phụ
huynh. Nếu có khó khăn vướng mắc yêu cầu liên hệ Ban giám hiệu để được giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- PGD (báo cáo);
- Các tổ CM (TH);
- Lưu: VT, CM.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Viết Luân
|